คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ

<< < (3/4) > >>

tongbaboo:
อ้างจาก: DJ.Vee ที่ กันยายน 08, 2011, 02:07:01 PM

คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ สมมุติว่าแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช กรองเปลือยเหมือนกัน แล้วก็ทำไมแดชได้ต้นเอ็นโปรได้ปลายในเสต็ปเครื่องเดียวกันครับ       :129:


ต้นแดสดีเพราะ  คาบูแดสเล็กกว่าไม่พอ คแและลูกเร่งก็เล็กกว่าทำให้อากาศ ไหลได้เร็วมาก ในกรณีเครื่องยังไม่เข้าสู่รอบกลางup เครื่องจะยังไม่สามรถสร้างแรงดูดไอดีได้ในปริมาณมากมาก(ยังไม่เต็มccก็ว่าได้) ความเร็วในการไหลของไอดีจะชดเชยตรงนี้ได้  ทำให้ต้นแดสวิ่งดีกว่า npro ที่cc เท่ากัน

ตรงกันข้ามเมื่อเริ่มเข้าสูงรอบที่สูงขึ้นจน เครื่องสมารถดูดอากาศได้เต็มที่ไม่จำเป็นต้องการความเร็วในการไหลของอากาศจากการรีดของคาบูแล้วเพราะตัวเครื่องดูดได้เต็มที่แล้วของขนาดกระบอกสูบแล้ว ขนาดคาบูแดสสิ่งเล็กกว่าnpro กลับเป็นตัวกั้นอากาศเสียเอง ทำให้npro ที่มีขนาดใหญ่สามารถจ่ายอากาศและน้ำมันที่มากกว่าแดส เลย  วิ่งได้ดีกว่าในรอบปลาย วิ่งได้ลึกกว่าก็แค่นั้นครั้บไม่ใช้แดสแรงกว่าnpro แรงกว่าอะไรเลย

แต่ที่ท่านอื่นตอบข้างบนก็ถูกครับเลย เช่นใช้ลูกคาเซ่125 แต่ดันบ้าใส่npro นอกจากจะไม่ได้แรงขึ้นแล้ว ยังเอาน้ำมันไปทิ้งข้วางด้วยครับ
ผ่อนก็ถุยน้ำมันทิ้ง เร่งก็จ่ายน้ำมันเกิน จะวิ่งดีได้อย่างไร นอกจากเปลื่องน้ำมันมากกว่า

แยงนมหนูก็แค่ให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นแต่อากาศยังคงเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แรงมากขึ้นไหม เครื่องโมมาแล้วแรงดูดมากอาจเอาอากาศได้มากกว่า
ตัวอย่าง  หลอดดูดน้ำอันเดียวกันที่เรากินแป็บซี่ และชาเขียว ออกแรงดูดไม่เท่ากันก็ได้น้ำเข้าปากไม่เท่ากันใช่ไหม
เครื้องยนต์ก็เช่นกัน มีแรงดูดมากขึ้นแม้ขนาดจะเท่าเดิมก็ดูดอากาศได้มากขึ้นแต่ก็ได้ในปริมาณที่จำกัดเท่านั้น เมื่อเทียบกับอันที่ใหญ่กว่าแต่จ่ายน้ำมันเท่ากัน เครื่องก็ตอบสนองได้ต่างกันพอควรแล้วครับ

+ ` McGraDieZ +:
อ้างจาก: R-yee ที่ กันยายน 08, 2011, 07:53:05 PM

ผมชอบเครื่องสปาร์คเพราะ ลูกสูบไดอะซิล dohc 4 valve ,หม้อน้ำ ,คลัชมือ , 4 เกียร์  แถม 135 ซีซี   :P
รถเพื่อน สปาร์คเดิมๆ ชอบขับออกทริป จะสองแสนโลแล้ว...ยังไม่ทำอะไรกับเครื่องเลย.... :P

.....ความชอบส่วนตัวนะครับ...

  Spark 135i  นี่ 4 วาล์ว เลยหรอครับ เจ๋งเหมือนกันแฮะ  ทีแรกผมนึกว่ามีแต่ เรดเดอร์ 150  กะ CBR 150 ซะอีก ที่ 4 วาล์ว

sodaindy:
 :50:แล้วถ้าดีจิงทำไมโรงงานผลิตมอไซค์ไม่ใส่คาร์บูแดชมาให้ตั้งแต่แรกล่ะคับ ถ้าดีจิงๆ คิดกันไปเองทั้งนั้น

เอก Indy Team:
อ้างจาก: DJ.Vee ที่ กันยายน 08, 2011, 02:07:01 PM

คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ สมมุติว่าแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช กรองเปลือยเหมือนกัน แล้วก็ทำไมแดชได้ต้นเอ็นโปรได้ปลายในเสต็ปเครื่องเดียวกันครับ       :129:


ผมว่าอยู่ที่ ความเหมาะสมของตัวเครื่องนั้นๆอ่ะครับ   คาร์บูของแดช มันอยู่ในเครื่อง 125 ซีซี   nsr pro arm  150 ซีซี  อยู่ที่เราทำสเตปเครื่องมั้งครับ มันน่าจะจบกว่าการเอาคาร์บูติดรถเดิมๆมาทำ   ...............( ผิดถูกไง แก้ให้ด้วยเน้อ)............. :P

ปล. ขอถามเพิ่มหน่อยครับ  ถ้าเครื่องเดิมแล้วไปใส่ คาร์บูแดชนี่  จะช่วยเรื่อง ช่วง ต้น - กลาง ใช่ไหมครับ  แต่ปลายได้เท่าเดิม เพราะไม่ได้ทำอะไรกีบเครื่องเลย   ผมเข้าใจถูกไหมครับ

JoKer773:
อ้างจาก: โตชิโร่ ที่ กันยายน 08, 2011, 07:27:24 PM

:50:เปลี่ยนคาร์บูแรงกว่ามั้ย?  เห็นผลน้อยคับเพราะถ้าเปลี่ยนแล้วแรงจิงรถเครื่องยนต์ 1000cc จะขายออกหรอคับ ความแรงไม่ได้ยุขึ้นกับน้ำมันที่ลงเยอะน่ะคับ ลงเยอะมีแต่บอดๆๆๆๆ


ตกลงความแรงมันอยู่ที่ cc ของเครื่องยนต์หรอครับ  :)

มันไม่จำเป็นเลยครับว่าccเยอะกว่าต้องแรงกว่า มันขึ้นอยู่กับแรงอัดในกระบอกสูบ และระบบไอดีที่ไหลเข้ามาในห้องเผาไหม้ (คาบู วาล์ว แคม)

ยกตัวอย่างนะครับ เวฟ125 กับโซนิค cc เท่ากัน แต่ทำไมวิ่งต่างกัน เพราะโซนิคมีลูกสูบ วาล์ว คาบู ที่ใหญ่กว่านั่นเอง ส่วนเวฟจะลูกเล็กชักยาว เน้นแรงบิด

เวฟแรงอัด 9.3:1 โซนิค 11:1

อ้างจาก: โตชิโร่ ที่ กันยายน 08, 2011, 09:47:59 PM

:50:แล้วถ้าดีจิงทำไมโรงงานผลิตมอไซค์ไม่ใส่คาร์บูแดชมาให้ตั้งแต่แรกล่ะคับ ถ้าดีจิงๆ คิดกันไปเองทั้งนั้น


เพราะรถโรงงานต้องการความประหยัดไงครับไม่ใช่รถสูตรที่จะเน้นสมรรถนะมากกว่าประหยัดน้ำมัน

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว