KSRThailand.com 2014
เมษายน 19, 2014, 01:25:18 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: 「ここは友でけではなく 我々はお互いに助け合う家族であるWe are family」
 
  หน้าแรก   เวบบอร์ด   ช่วยเหลือ สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

 
     

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ  (อ่าน 4013 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fadil
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388


สู้แค่สูบแตก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 02:07:01 PM »

คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ สมมุติว่าแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช กรองเปลือยเหมือนกัน แล้วก็ทำไมแดชได้ต้นเอ็นโปรได้ปลายในเสต็ปเครื่องเดียวกันครับ       
บันทึกการเข้า
JTG RACING
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 02:20:29 PM »

อย่าฟังอย่าเชื่ออย่ามีค่านิยมผิดๆอย่างที่เค้าว่ากัน

หลักการง่ายๆ คนตัวเล็กๆ กระเพาะเล็กๆ กิจกรรมน้อยๆมักจะกินน้อยกว่าคนตัวโตๆ
และใช้พลังงานเยอะๆ จริง ไม๊

ทุกอย่างอยูที่ความเหมาะสม ลูกสุบใหญ่ขึ้น ก็ต้องเพิ่มกระบวนการการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
ให้พอเพียงทั้งของเหลวและอากาศที่ผสมกัน แต่ถ้าลูกสูบเล็กๆ ใยต้องเพิ่มขนาดของการจ่ายเชื้อเพลิง

เห็นมาเยอะ ฮิตเอ็นโปรๆๆ แต่ลูกสูบเล็กกว่ากระโปกหมาไทยพรรณทางซะอีก การจ่ายของเหลวแบบ
เหลือๆมาก ผสมกับอากาศที่เข้าไปด้วยแรงอัดจิ๊ตเดียว มันจะเอาที่ไหนไปเผาใหม่หมด สุดท้ายก็กลายเป็นชูชก
ออกปากออกจมูก อีวกจนรถไปไม่ได้ก็มี

การเปลี่ยนคาร์บู ไม่ได้ทำให้แรงเสมอไปครับ

บันทึกการเข้า
Fadil
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388


สู้แค่สูบแตก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 04:10:15 PM »

ขอโทษครับผมชี้แจงไม่ชัด อันนี้ผมหมายถึงถ้าทำลูกโตมาแล้ว มีแคมแล้ว แบบว่าถ้าสมมุติแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช แต่กรองเปลือยเเหมือนกัน คือพูดง่ายๆผมอยากทราบกระบวนการทำงานของคาร์บูแต่ล่ะรุ่นว่าต่างกันอย่างไร ระหว่างคาร์บูเดิม คาร์บูแดช แล้วก็คาร์บูเอ็นครับ      เย่สๆๆ
บันทึกการเข้า
crAzyMoO
สุราดี นารีก็ไม่จำเป็น
Over 2000 Post
********

คะแนนความนิยม 533
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,630

จะไปไหนก็เรื่องของผมคับ ผมโตแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 04:21:54 PM »

ขอโทษครับผมชี้แจงไม่ชัด อันนี้ผมหมายถึงถ้าทำลูกโตมาแล้ว มีแคมแล้ว แบบว่าถ้าสมมุติแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช แต่กรองเปลือยเเหมือนกัน คือพูดง่ายๆผมอยากทราบกระบวนการทำงานของคาร์บูแต่ล่ะรุ่นว่าต่างกันอย่างไร ระหว่างคาร์บูเดิม คาร์บูแดช แล้วก็คาร์บูเอ็นครับ      เย่สๆๆ
ปากคาร์บูเล็กไปครับ ถ้าแยงก้ได้แค่ระดับนึงเท่านั้นครับ มันไม่พอ คาร์บูแดชปากใหญ่กว่าอากาศเข้าได้เยอะกว่า  10
บันทึกการเข้า

บรรลัยไม่ว่า โดนแซงไม่ได้ Smiley รับปรึกษาด้านความแรง เรื่องไฟ กล่องไฟ ราคาพิเศษ Smiley
R-yee
Over 2000 Post
********

คะแนนความนิยม 680
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,354



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 04:29:52 PM »

ผมวางแผนระยะยาวไว้...  ผมจะหาเครื่องสปาร์ค 135i ตัวแรงสุดของ y   มาใส่เจ้าตัวเล็ก.. มันจะเวิร์คไหม... Cool
ขี้เกียจโมเครื่อง..... หรือปัญหาจะเยอะกว่าเก่า.. Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2011, 04:36:12 PM โดย R-yee » บันทึกการเข้า
crAzyMoO
สุราดี นารีก็ไม่จำเป็น
Over 2000 Post
********

คะแนนความนิยม 533
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,630

จะไปไหนก็เรื่องของผมคับ ผมโตแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 04:35:50 PM »

ผมวางแผนระยะยาวไว้...  ผมจะหาเครื่องสปาร์ค 135i ตัวแรงสุดของ y   มาใส่เจ้าตัวเล็ก.. มันจะเวิร์คไหม... Cool
แนะนำให้เอาเครื่อง R1 มาใส่ครับพี่ จะได้ออกทะเลสบายๆหน่อย  โอ้ว ... ม่าาายย โอ้ว ... ม่าาายย โอ้ว ... ม่าาายย
บันทึกการเข้า

บรรลัยไม่ว่า โดนแซงไม่ได้ Smiley รับปรึกษาด้านความแรง เรื่องไฟ กล่องไฟ ราคาพิเศษ Smiley
JoKer773
RYT Chill out Rider ...
Senior Member (since 2007)
***

คะแนนความนิยม 451
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,478


088-014-6106


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 05:57:23 PM »

ขนาดของคาบูก็ต่างกันมากแล้วครับ ปริมานไอดีที่คาบูผลิตได้ก็ต่างกัน

ยิ่งเพิ่มไอดีได้มากเท่าไหร่กำลังของเครื่องยนต์ก็เพิ่มมากขึ้น

ต่อให้ลูกโตมากๆแต่ไอดีที่เข้ามาในห้องเผาใหม้น้อยมันก้ไม่แรงขึ้นต่างจากเดิมมากเท่าไหร่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2011, 05:59:18 PM โดย JoKer773 » บันทึกการเข้า

sodaindy
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 397


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 07:04:07 PM »

ผมวางแผนระยะยาวไว้...  ผมจะหาเครื่องสปาร์ค 135i ตัวแรงสุดของ y   มาใส่เจ้าตัวเล็ก.. มันจะเวิร์คไหม... Cool
ขี้เกียจโมเครื่อง..... หรือปัญหาจะเยอะกว่าเก่า.. Smiley









เหมือนกันคับ แบบว่าเปลี่ยนยกเครื่องเลยเหนียวดีไม่จุกจิกไม่ต้องซ่อมบ่อย ว่าแต่หาที่ไหนได้คับแล้วราคาประมาณเท่าไรเอ่ย? Tongue
บันทึกการเข้า
sodaindy
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 397


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 07:27:24 PM »

 ซุบซิบๆๆเปลี่ยนคาร์บูแรงกว่ามั้ย?  เห็นผลน้อยคับเพราะถ้าเปลี่ยนแล้วแรงจิงรถเครื่องยนต์ 1000cc จะขายออกหรอคับ ความแรงไม่ได้ยุขึ้นกับน้ำมันที่ลงเยอะน่ะคับ ลงเยอะมีแต่บอดๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
R-yee
Over 2000 Post
********

คะแนนความนิยม 680
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,354



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 07:53:05 PM »

ผมชอบเครื่องสปาร์คเพราะ ลูกสูบไดอะซิล dohc 4 valve ,หม้อน้ำ ,คลัชมือ , 4 เกียร์  แถม 135 ซีซี   Tongue
รถเพื่อน สปาร์คเดิมๆ ชอบขับออกทริป จะสองแสนโลแล้ว...ยังไม่ทำอะไรกับเครื่องเลย.... Tongue

.....ความชอบส่วนตัวนะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2011, 07:54:43 PM โดย R-yee » บันทึกการเข้า
tongbaboo
Over 2000 Post
********

คะแนนความนิยม 1054
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,862


ลำโพงคอมของผม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 08:08:58 PM »

คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ สมมุติว่าแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช กรองเปลือยเหมือนกัน แล้วก็ทำไมแดชได้ต้นเอ็นโปรได้ปลายในเสต็ปเครื่องเดียวกันครับ       

ต้นแดสดีเพราะ  คาบูแดสเล็กกว่าไม่พอ คแและลูกเร่งก็เล็กกว่าทำให้อากาศ ไหลได้เร็วมาก ในกรณีเครื่องยังไม่เข้าสู่รอบกลางup เครื่องจะยังไม่สามรถสร้างแรงดูดไอดีได้ในปริมาณมากมาก(ยังไม่เต็มccก็ว่าได้) ความเร็วในการไหลของไอดีจะชดเชยตรงนี้ได้  ทำให้ต้นแดสวิ่งดีกว่า npro ที่cc เท่ากัน

ตรงกันข้ามเมื่อเริ่มเข้าสูงรอบที่สูงขึ้นจน เครื่องสมารถดูดอากาศได้เต็มที่ไม่จำเป็นต้องการความเร็วในการไหลของอากาศจากการรีดของคาบูแล้วเพราะตัวเครื่องดูดได้เต็มที่แล้วของขนาดกระบอกสูบแล้ว ขนาดคาบูแดสสิ่งเล็กกว่าnpro กลับเป็นตัวกั้นอากาศเสียเอง ทำให้npro ที่มีขนาดใหญ่สามารถจ่ายอากาศและน้ำมันที่มากกว่าแดส เลย  วิ่งได้ดีกว่าในรอบปลาย วิ่งได้ลึกกว่าก็แค่นั้นครั้บไม่ใช้แดสแรงกว่าnpro แรงกว่าอะไรเลย

แต่ที่ท่านอื่นตอบข้างบนก็ถูกครับเลย เช่นใช้ลูกคาเซ่125 แต่ดันบ้าใส่npro นอกจากจะไม่ได้แรงขึ้นแล้ว ยังเอาน้ำมันไปทิ้งข้วางด้วยครับ
ผ่อนก็ถุยน้ำมันทิ้ง เร่งก็จ่ายน้ำมันเกิน จะวิ่งดีได้อย่างไร นอกจากเปลื่องน้ำมันมากกว่า

แยงนมหนูก็แค่ให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นแต่อากาศยังคงเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แรงมากขึ้นไหม เครื่องโมมาแล้วแรงดูดมากอาจเอาอากาศได้มากกว่า
ตัวอย่าง  หลอดดูดน้ำอันเดียวกันที่เรากินแป็บซี่ และชาเขียว ออกแรงดูดไม่เท่ากันก็ได้น้ำเข้าปากไม่เท่ากันใช่ไหม
เครื้องยนต์ก็เช่นกัน มีแรงดูดมากขึ้นแม้ขนาดจะเท่าเดิมก็ดูดอากาศได้มากขึ้นแต่ก็ได้ในปริมาณที่จำกัดเท่านั้น เมื่อเทียบกับอันที่ใหญ่กว่าแต่จ่ายน้ำมันเท่ากัน เครื่องก็ตอบสนองได้ต่างกันพอควรแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ด้วยจรรญาบัณจึงมิเปิดเผยหน้าได้มั้ง
+ ` McGraDieZ +
++ ผู้ ป่ ว ย ... ค ว า ม จำ เ สื่ อ ม ++
Newbie
*

คะแนนความนิยม 531
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ก่อนสอนคนอื่น จงสอนตัวเองก่อน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 08:52:29 PM »

ผมชอบเครื่องสปาร์คเพราะ ลูกสูบไดอะซิล dohc 4 valve ,หม้อน้ำ ,คลัชมือ , 4 เกียร์  แถม 135 ซีซี   Tongue
รถเพื่อน สปาร์คเดิมๆ ชอบขับออกทริป จะสองแสนโลแล้ว...ยังไม่ทำอะไรกับเครื่องเลย.... Tongue

.....ความชอบส่วนตัวนะครับ...
  Spark 135i  นี่ 4 วาล์ว เลยหรอครับ เจ๋งเหมือนกันแฮะ  ทีแรกผมนึกว่ามีแต่ เรดเดอร์ 150  กะ CBR 150 ซะอีก ที่ 4 วาล์ว
บันทึกการเข้า

sodaindy
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 397


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 09:47:59 PM »

 ซุบซิบๆๆแล้วถ้าดีจิงทำไมโรงงานผลิตมอไซค์ไม่ใส่คาร์บูแดชมาให้ตั้งแต่แรกล่ะคับ ถ้าดีจิงๆ คิดกันไปเองทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
เอก Indy Team
โซนอิสระ
Hero Member
*****

คะแนนความนิยม 138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 737


KSR THAILAND ONLY STYLE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 10:22:59 PM »

คาบูแดช แรงกว่า คาบูเดิม เพราะอะไรครับ สมมุติว่าแยงนมหนูคาร์บูเดิมให้เท่าแดช กรองเปลือยเหมือนกัน แล้วก็ทำไมแดชได้ต้นเอ็นโปรได้ปลายในเสต็ปเครื่องเดียวกันครับ      

ผมว่าอยู่ที่ ความเหมาะสมของตัวเครื่องนั้นๆอ่ะครับ   คาร์บูของแดช มันอยู่ในเครื่อง 125 ซีซี   nsr pro arm  150 ซีซี  อยู่ที่เราทำสเตปเครื่องมั้งครับ มันน่าจะจบกว่าการเอาคาร์บูติดรถเดิมๆมาทำ   ...............( ผิดถูกไง แก้ให้ด้วยเน้อ)............. Tongue

ปล. ขอถามเพิ่มหน่อยครับ  ถ้าเครื่องเดิมแล้วไปใส่ คาร์บูแดชนี่  จะช่วยเรื่อง ช่วง ต้น - กลาง ใช่ไหมครับ  แต่ปลายได้เท่าเดิม เพราะไม่ได้ทำอะไรกีบเครื่องเลย   ผมเข้าใจถูกไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2011, 10:26:36 PM โดย เอก Indy Team » บันทึกการเข้า

JoKer773
RYT Chill out Rider ...
Senior Member (since 2007)
***

คะแนนความนิยม 451
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,478


088-014-6106


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 01:52:26 AM »

ซุบซิบๆๆเปลี่ยนคาร์บูแรงกว่ามั้ย?  เห็นผลน้อยคับเพราะถ้าเปลี่ยนแล้วแรงจิงรถเครื่องยนต์ 1000cc จะขายออกหรอคับ ความแรงไม่ได้ยุขึ้นกับน้ำมันที่ลงเยอะน่ะคับ ลงเยอะมีแต่บอดๆๆๆๆ

ตกลงความแรงมันอยู่ที่ cc ของเครื่องยนต์หรอครับ  Smiley

มันไม่จำเป็นเลยครับว่าccเยอะกว่าต้องแรงกว่า มันขึ้นอยู่กับแรงอัดในกระบอกสูบ และระบบไอดีที่ไหลเข้ามาในห้องเผาไหม้ (คาบู วาล์ว แคม)

ยกตัวอย่างนะครับ เวฟ125 กับโซนิค cc เท่ากัน แต่ทำไมวิ่งต่างกัน เพราะโซนิคมีลูกสูบ วาล์ว คาบู ที่ใหญ่กว่านั่นเอง ส่วนเวฟจะลูกเล็กชักยาว เน้นแรงบิด

เวฟแรงอัด 9.3:1 โซนิค 11:1

ซุบซิบๆๆแล้วถ้าดีจิงทำไมโรงงานผลิตมอไซค์ไม่ใส่คาร์บูแดชมาให้ตั้งแต่แรกล่ะคับ ถ้าดีจิงๆ คิดกันไปเองทั้งนั้น

เพราะรถโรงงานต้องการความประหยัดไงครับไม่ใช่รถสูตรที่จะเน้นสมรรถนะมากกว่าประหยัดน้ำมัน
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.13 วินาที กับ 24 คำสั่ง

Google visited last this page เมษายน 17, 2014, 11:16:30 AM